11 สิงหาคม 2553

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ | pae aruk pae slur star profile

อารักษ์ อมรศุภศิริ (ชื่อเล่น: เป้) เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2527 เป็นนักแสดง นายแบบ และนักดนตรีชาวไทย มีผลงานในวงการบันเทิงครั้งแรก กับการเป็นมือกีตาร์วงสะเลอ หลังจากนั้นมีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ บอดี้..ศพ#19 ที่สร้างชื่อเสียง ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 ประจำปี พ.ศ. 2550 จากนั้นแสดงในภาพยนตร์เรื่อง รัก|สาม|เศร้า และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Star Entertainment Awards 2008 สาขาผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ อารักษ์ยังมีผลงานแสดงละครและงานโฆษณาอีกด้วย



ประวัติ

อารักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2527 เริ่มเข้าเรียนระดับอนุบาลที่โรงเรียนจันทร์เจ้า ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 จากโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก จากนั้น เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จนสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาบริหารธุรกิจ[1] มีผลงานปรากฏต่อสื่อครั้งแรกในปี พ.ศ. 2548 ในฐานะ มือกีตาร์วงสะเลอ ด้วยแนวเพลงสไตล์ร็อก
วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2549 สะเลอออกผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรก boo! [2] วางแผงในสังกัด สมอลล์รูม ทำให้เริ่มมีชื่อเสียงในวงกว้างนับต้งแต่บัดนั้น ต่อมาในปี 2550 เป้ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน ประจำปี 2550 โดยนิตยสารคลีโอ ทำให้อยู่ในความสนใจของประชาชนมากขึ้น ทำให้มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกตามมาในปีเดียวกัน จากค่ายจีทีเอช ในบท ชลสิทธิ์ หรือ ชลวิศวกร หนุ่มที่มีปัญหาทางใจในภาพยนตร์แนวไซโค-ฮอเรอร์ (จิตวิทยาเกี่ยวกับความสยองขวัญ) บอดี้..ศพ#19 ร่วมกับ กฤตธีรา อินพรวิจิตร อรจิรา แหลมวิไล และ ภัทรวรินทร์ ทิมกุล กำกับการแสดงโดย ปวีณ ภูริจิตปัญญา ซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2550
ในปี 2551 ช่วงต้นปี วงสะเลอได้รับเชิญจากนอยซ์เดอลุกซ์เรคเคิดส์ ประเทศเยอรมัน ให้ไปแสดงคอนเสิร์ตและนำผลงานไปจำหน่าย ในเวลาต่อมา ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของเป้ เรื่อง รัก/สาม/เศร้า ได้ออกฉาย โดยเป้รับบทเป็น “พายุ” เป็นหนังรักเรื่องราวความรักของของบัณฑิตจบใหม่สามคนจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กำกับโดยต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค จากค่ายจีทีเอช ร่วมแสดงโดย พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ[3] ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ส่งผลให้อารักษ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น และในปีเดียวกัน อัลบั้มชุดที่สองของวงสะเลอ ในชื่อ Bum [4]ก็ได้วางแผงเช่นกัน[5]
ในปี 2552 อารักษ์มีผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สามตามมา นั่นคือ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว คู่กับ ญารินดา บุนนาค และมีผลงานละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา ผลงานของ บริษัทโพลีพลัส โดยรับบทเป็น คุณหนูชาย ประกบคู่กับ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ทางช่อง 7 สี ซึ่งได้กระแสตอบรับดี[6]
อารักษ์ ยังคงเป็นมือกีตาร์วงสะเลอ ถ่ายแบบโฆษณา ภาพนิ่ง เปิดตัวสินค้าต่างๆ รวมทั้งมีผลงานการแสดงตามมาต่อเนื่อง ที่กำลังจะเข้าฉาย คือภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ จากค่ายไฟว์สตาร์ โปรดักชั่นเรื่อง เฉือน ร่วมกับ ฉัตรชัย เปล่งพานิช กำกับการแสดงโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง และ ก้องเกียรติ โขมศิริ นอกจากนี้ ยังดูแลธุรกิจเสื้อผ้าร้านชื่อ "เพเพอร์ คัตส์ แอนด์ เดอะ เพนซิล ชาร์ปเพนเนอร์"สยามสแควร์ซอย 3 ใต้โรงภาพยนตร์ลิโด้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น