28 สิงหาคม 2553

หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ


หนึ่งธิดา โสภณ (ชื่อเล่น หนูนา) เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 สูง 160 ซม. หนัก 44 ก.ก. เป็นนักแสดงชาวไทย จบการศึกษาระดับประภมศึกษาจากโรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์ ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีวิทยา แผนภาษาอังกฤษ - จีน มีผลงานละครเรื่องแรก คือ ลูกหลง ทางช่อง 7 ต่อมามีผลงานที่เป็นรู้จักกันมากขึ้นคือละครเรื่อง น้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ ออกอากาศทางช่อง 3 โดยรับบทเป็น มะยม หนูนายังเคยเข้าประกวดแข่งขัน KPN Junior Award 2004 ซึ่งเป็นผู้ที่ชนะโหวดและได้รางวัลหลักสูตร Voice Training ไปครอง นอกจากนี้ยังเคยแสดงละครเวทีของค่าย เอ็กแซ็กท์ ถึงสองเรื่อง ได้แก่ บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล พ.ศ. 2550 โดยรับบทเป็น ริน และ เนื้อคู่ 11 ฉาก จากวันแรกถึงวันลา พ.ศ. 2553 โดยรับบทเป็น ใบเตย
เมื่อ พ.ศ. 2550 จากการที่ หนูนา ได้รับบทเป็น ริน ในบัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล ซึ่งแสดงประกบกับ บี้ เดอะสตาร์ ก็สามารถสะกดคนดู ด้วยน้ำเสียงใสราวกับคริสตัล ขนาดซูเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ยังเอ่ยปากชมว่า "เสียงดีมาก" 
ล่าสุดในปี 2553 หนูนา ชนะเลิศการประกวดในโครงการ “ลักส์ปั้นดาว” เพื่อค้นหานางเอกหน้าใหม่ที่จะได้เล่นหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ของค่าย จีทีเอช ทำให้หนูนาได้กลายเป็นนางเอกภาพยนตร์อย่างเต็มตัว โดยภาพยนตร์ที่หนูนาแสดงเป็นนางเอกคือเรื่อง กวน มึน โฮ กำกับการแสดงโดย บรรจง ปิสัญธนะกูล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ สองเงาในเกาหลี ของ ทรงกลด บางยี่ขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น