02 สิงหาคม 2553

หม่ำ จ๊กมก | mam jok mok thai star profile


หม่ำ จ๊กมก มีชื่อจริงว่า เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็นนักแสดงตลกชื่อดังจากแก๊งสามช่า และเป็นผู้กำกับภาพยนตร์
หม่ำ จ๊กมก เกิดวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2508 เป็นชาวจังหวัดยโสธร มีพี่น้อง 7 คน เป็นคนกลาง มีน้องสาวที่เล่นตลกคือแวว จ๊กมก ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16-17 ปี เคยเล่นตลกอยู่คณะของ เทพ โพธิ์งาม
ในปี พ.ศ. 2535 ได้มีชื่อเสียงในรายการชิงร้อยชิงล้านจากการชักชวนของคุณปัญญา นิรันดร์กุล โดยเป็นตัวปริศนาในเกมชิงบ๊วยและได้รับความนิยมจนมีชื่อเสียง และมีผลงานพิธีกรรายการเกมโชว์ต่างๆ เช่นเวทีทอง เคยมีผลงานเพลงแนวลูกทุ่งหมอลำมาแล้วด้วยโดยเพลงดังคือเพลง เฮดจังได๋ และเคยตั้งตลกคณะหม่ำ จ๊กมก มีลูกทีมอาทิ เท่ง เถิดเทิง , โหน่ง ชะชะช่า , จาตุรงค์ มกจ๊ก , เป๋อ จ๊กมก
ปัจจุบัน หม่ำ จ๊กมก ได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ โดยมีภาพยนตร์เรื่องแรกคือบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม และ แหยม ยโสธร ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านบาท เป็นเจ้าของบริษัท บั้งไฟฟิล์ม จำกัด ผลิตภาพยนตร์ และบริษัท บั้งไฟสตูดิโอ จำกัด ผลิตรายการโทรทัศน์คือ รายการบิ๊กหม่ำ และละคร แฟกทอรี่ที่รัก แต่ยังคงรับงานแสดงอยู่ และยังทำธุรกิจร้านอาหาร โรงลาบยโสธร ติดห้างเดอะมอลล์ บางแค อีกด้วย
หม่ำเรียน กศน.จบชั้น ม.6 พร้อมกับ ธีรเทพ วิโนทัย ที่เรียนสถาบันเดียวกัน และได้ปริญญาโท มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง และขณะนี้กำลังศึกษาในคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ในด้านชีวิตครอบครัว หม่ำสมรสกับ "มด" เอ็นดู วงษ์คำเหลา หลังใช้ชีวิตคู่มาถึง 22 ปี และมีบุตรด้วยกันสองคนคือ "เอ็ม" นางสาวบุษราคัม วงษ์คำเหลา และ "มิกซ์" นายเพทาย วงษ์คำเหลา โดยขณะนี้ทั้งคู่ กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศแคนาดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น