15 พฤศจิกายน 2557

เคอานู รีฟส์ Keanu Reeves Profile


เคอานู ชาลส์ รีฟส์ (อังกฤษ: Keanu Charles Reeves) /iconkeɪˈɑːnuː/ kay-ah-noo; เกิดเมื่อวันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) ใน กรุงเบรุต, ประเทศเลบานอน แม่ของเขาเป็นชาวอังกฤษ พ่อของเขาเป็นชาวอเมริกันที่มีเชื้อสายฮาวาย จีน โปรตุเกส และอังกฤษ ปัจจุบันรีฟส์ทำงานในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ถือสัญชาติแคนาดา ทั้ง ๆ ที่สามารถเลือกสัญชาติได้สามแบบคือ อเมริกันตามพ่อ หรืออังกฤษตามแม่ หรือแคนาดาตามถิ่นที่อยู่ แต่รีฟส์เลือกแคนาดาเพราะเป็นประเทศที่เขาเติบโตและเริ่มอาชีพนักแสดง นอกจากนั้นเขายังเล่นกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งได้คล่องแคล่ว และเป็นผู้เล่น MVP ของทีมสมัยเมื่ออยู่ที่โรงเรียนมัธยม

ชื่อ เคอานู หมายถึง ลมเย็นที่พัดเหนือภูเขาในภาษาฮาวาเอียน แต่ความหมายลึก ๆ ก็คือคนที่ซาบซึ้งในพระเจ้า เขามีน้องสาวชื่อ คิม (Kim) อาศัยอยู่ในเมือง Capri ประเทศอิตาลี


ประวัติ

เขาได้รับบทเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่อง Youngblood เกี่ยวกับฮอกกี้น้ำแข็งเป็นเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986) เริ่มเป็นที่สังเกตของนักวิจารณ์หนังจากเรื่อง River's Edge ในปีเดียวกัน หนังเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นเรื่องแรกคือเรื่อง Bill & Ted's Excellent Adventure แต่โชคร้ายที่ภาพเด็กหนุ่มซื่อๆในเรื่องนั้นติดตัวเขาตามสื่อต่าง ๆ ที่เขียนในเวลาต่อมา

บทบาทที่เขาแสดงในหนังมีค่อนข้างหลากหลายทั้งจากหนังอินดี้ อย่างเช่น "My Own Private Idaho" หรือหนังเรื่องที่ทำให้เขาโด่งดังอย่างเช่นเรื่อง "The Matrix Reloaded"/"The Matrix Revolutions"/"Constantine"และ"Speed"

ชื่อจริงของเขาคือ เคอานู ชาร์ล รีฟส์ มีน้องสาวคนหนึ่งชื่อ คิม รีฟส์ และน้องสาวต่างพ่ออีกคนหนึ่งชื่อ คารินา มิลเลอร์ซึ่งเกิดกับนายโรเบิร์ต มิลเลอร์ พ่อเลี้ยงคนที่3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น