06 กรกฎาคม 2553

สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข ประวัิติ sai parn Apinya Sakuljaroensuk Profile

อภิญญา สกุลเจริญสุข ชื่อเล่น สายป่าน เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2533 เป็นหนึ่งในพิธีกรสาวรายการ "สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก" และนางเอกภาพยนตร์เรื่อง พลอย มีผลงาน โฆษณา แฮปปี้ DTAC, ป๊อกกี้ และ มิสเตอร์โดนัท เล่นมิวสิกวิดีโอ แอม ซอร์รี่ เพลงยืนยันและไม่เหงาไม่มาใช่ไหม

ประวัติ

อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน เป็นบุตรสาวของ นาย วิเชียร และ นาง เพ็ญแข สกุลเจริญสุข มีน้องสาว ชื่อ จริยา สกุลเจริญสุข ชื่อเล่น แพร ศึกษาระดับอนุบาล-ประถมฯ จากร.ร.ชินวร ระดับมัธยมต้น โรงเรียนนวมิ นทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ระดับมัธยมปลาย ร.ร. เซนต์เทเรซา(ม.4 แล้วดร็อป) ไอบีเอส 3 (Interkids Bilinguall School) ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ที่วิทยา ลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชั้นปี 1

คุณพ่อกับคุณลุงหุ้นกันเปิดร้านอาหารที่สวีเดน เข้าสู่วงการครั้งแรกกับผลงานถ่ายโฆษณา ถ่ายเมื่อ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2548 พ่อแม่ ตั้งชื่อเล่นให้ว่าสายป่าน แต่เห็นว่ายาวไปจึงเรียกตัวเองว่า "ป่าน" เฉยๆ แต่เมื่อเป็นพิธีกรมีชื่อป่านเหมือนกัน จึงกลับมาเรียกตนเองว่า "สายป่าน" และถ่ายโฆษณา และได้แสดงภาพยนตร์เรื่องพลอย ทำให้เป็นที่รู้จัก และถูกเสนอชื่อเข้าชิงในงาน เอเชียนฟิล์มอวอร์ดส (Asianfilmawards 2008) ในสาขา Best Supporting Actress และมีภาพยนตร์คือ สี่แพร่ง, เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน และ บุญชู 9[1]

ในงานมอบรางวัลสยามดารา สตาร์ ปาร์ตี้ 2008 จัดโดยหนังสือพิมพ์สยามดารา สายป่านได้รับดาวรุ่งมาแรงหญิง[2] นิตยสาร Seventeen ฉลองครบรอบ 6 ปี โดยมีการประกาศรางวัล Seventeen Teen Choice Awards ให้กับนักแสดงและนักร้อง สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ได้รับรางวัล Seventeen Choice Hottie Female

นอกจากนั้นยังได้แสดงนำในภาพยนตร์ทุนสร้างของเยอรมันเรื่อง Same Same But Different ที่ถ่ายทำในกัมพูชา สิงคโปร์และเยอรมนี[3] แสดงร่วมกับเดวิด ครอส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น